Chia Sẻ 3 yếu tố giúp tăng hiệu quả bán hàng Facebook

timdaily-buy2sell.com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất Việt Nam thực hiện xúc tiến thị trường trên kênh Đại lý phân phối || Tên Acc KHÔNG sử dụng chữ IN HOA|| Tiêu đề bài viết KHÔNG sử dụng chữ IN HOA, đăng số điện thoại, website, giá cả || KHÔNG được sử dụng nhiều Acc để đăng bài || Thành viên KHÔNG Spam diễn đàn || Thành viên không được đăng sản phẩm Trung Quốc || KHÔNG đăng quá 1 bài viết trong 1 chuyên mục|| Hãy đọc nội quy khi tham gia diễn đàn || Hãy kiểm tra thông tin thành viên trước khi hợp tác|| Tin đăng phải có: Thông tin giới thiệu công ty, Nội dung giới thiệu sản phẩm, thông tin liên hệ và chính sách áp dụng đại lý.(Phải có địa chỉ liên hệ cụ thể và điện thoại bàn, nhằm tránh hiện tượng lừa đảo).|| Mọi thắc mắc liên hệ

Phương Vũ

Nhân Viên
VNĐ
3,913
Với khả năng chọn lọc đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua hệ thống thiết bị xác định mối quan tâm của người dùng, Facebook đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho thị trường tiếp thị hiện đại. Dù bạn đăng tin rao vặt, bán hàng online hay tổ chức sự kiện thì Facebook đều có thể hỗ trợ.

Dựa theo số liệu thống kê của Quảng cáo Facebook Hải Phòng, trong vòng 90 ngày có tới 3.900 doanh nghiệp sử dụng yếu tố dưới đây để nâng cao hiệu quả quảng cáo.
1067
Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc hay emoji bắt đầu sử dụng phổ biến từ năm 2014. Nó đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đã có 90% những chiến dịch quảng cáo thành công khi sử dụng emoji.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những biểu tượng nhỏ xinh như vậy lại có sức hút lớn vậy không? Mới đây, Travis Montaque – CEO và nhà sáng lập Emogi đã trả lời trong một bài phỏng vấn của Adweek: “Không chỉ giúp bày tỏ những cảm xúc khó nhận thấy bằng văn bản, emoji còn là phương tiện để người dùng gửi phản hồi cho những người làm quảng cáo để họ có thể cải thiện những định hướng tiếp thị trong tương lai”.

Có thể thấy rằng việc nhìn thấy emoji sẽ truyền tải được cảm xúc, thông điệp rõ ràng hơn văn bản chữ. Một nghiên cứu gần đây của Emogi chỉ ra rằng, có 84% nữ giới và 75% nam giới thừa nhận emoji bày tỏ cảm xúc chính xác hơn so với việc gõ chữ. Nếu bạn cần đánh giá nhanh chất lượng một sản phẩm trong vài dòng ngắn gọn thì việc dùng emoji là một phương tiện hữu hiệu.

Mặc dù, việc dùng emoji được xem là khá trẻ con, nhưng hiệu quả của nó được chứng minh đối với mọi lứa tuổi. Nghiên cứu của Emogi cho ra kết quả tỷ lệ người dùng emoji ở độ tuổi dưới 25 là 72,2%, từ 25-29 tuổi là 75,9%, từ 30-35 tuổi là 68,3% và trên 35 tuổi là 62,5%. Qua đó, ta ước tính được có khoảng 92% người dùng Internet sử dụng emoji với những tần suất khác nhau.

Vậy nên, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong quảng cáo Facebook không chỉ gây được sự chú ý, thu hút mà còn tăng lượt tiếp cận người dùng.

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh chính là chiếc chìa khóa trong marketing online, và Faceboook cũng không phải là ngoại lệ. Những bài viết quảng cáo đa hình ảnh sẽ tăng lượt tiếp cận và điểm trên thang đo liên quan của quảng cáo Facebook. Số lượt click vào bài viết sẽ dao động từ 20% đến 36%. Nếu xét trung bình một quảng cáo Facebook chỉ đạt lượt click khoảng 1% thì tỷ lệ trên quả là một con số khổng lồ.

Những bức ảnh đẹp, chất lượng sẽ làm cho sản phẩm trở nên thu hút hơn, lôi kéo sự chú ý của khách hàng khi họ lướt bản tin và giúp tăng độ nhận biết cho thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, khi lựa chọn ảnh cần lưu ý chọn hình ảnh tươi sáng, bắt mắt, tránh những hiển thị những chi tiết chữ quá bé và chất lượng thấp.

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng

Một yếu tố quan trọng quyết định bài quảng cáo của bạn có đạt được hiệu quả hay không đó chính là nó đã tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hay chưa. Chúng ta nên giới hạn một khoảng càng lớn càng tốt, khi khoanh vùng đối tượng khách hàng.

Lượng người sử dụng Facebook hiện nay tăng vọt làm tăng khả năng tìm khách hàng mục tiêu và ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ hoàn vốn cho quảng cáo. Tất cả những mẩu quảng cáo xuất sắc được đưa ra nghiên cứu đều đặt mục tiêu cho hơn 60.000 người, và số lượng thực tế đạt được là từ 5.000 đến 20.000 khách hàng.

Công cụ phân tích đối tượng khách hàng (Audience Insights) giúp chúng ta vạch ra kế hoạch tiếp cận đến càng nhiều người càng tốt mà vẫn hiệu quả. Công cụ sử dụng số liệu về mối quan tâm, thói quen mua sắm, độ yêu thích thương hiệu và hàng loạt các yếu tố khác để xây dựng hồ sơ khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể dùng Audience Insights để chọn lọc người dùng với những mối quan tâm hay theo dõi những trang đặc biệt để tiếp cận một nền tảng khách hàng rộng lớn và đa dạng. Hãy xác định trước một nhóm khách hàng mục tiêu, sau đó dùng những dữ liệu có sẵn của Facebook hoặc chế độ “người dùng tương tự”, bạn có thể hướng những chiến dịch đến với những người có hồ sơ tương tự với những đối tượng đã khảo sát trước đó.

Việc sử dụng quảng cáo Facebook ngày nay đã trở nên quá phổ biến đối với tất cả các doanh nghiệp. Mong rằng bài viết trên đây phần nào đem đến cho bạn được những thông tin hữu ích, góp phần tăng hiệu quả trong các bài quảng cáo.
 
Top