Cách nộp hồ sơ an toàn thực phẩm online tại TPHCM

timdaily-buy2sell.com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất Việt Nam thực hiện xúc tiến thị trường trên kênh Đại lý phân phối || Tên Acc KHÔNG sử dụng chữ IN HOA|| Tiêu đề bài viết KHÔNG sử dụng chữ IN HOA, đăng số điện thoại, website, giá cả || KHÔNG được sử dụng nhiều Acc để đăng bài || Thành viên KHÔNG Spam diễn đàn || Thành viên không được đăng sản phẩm Trung Quốc || KHÔNG đăng quá 1 bài viết trong 1 chuyên mục|| Hãy đọc nội quy khi tham gia diễn đàn || Hãy kiểm tra thông tin thành viên trước khi hợp tác|| Tin đăng phải có: Thông tin giới thiệu công ty, Nội dung giới thiệu sản phẩm, thông tin liên hệ và chính sách áp dụng đại lý.(Phải có địa chỉ liên hệ cụ thể và điện thoại bàn, nhằm tránh hiện tượng lừa đảo).|| Mọi thắc mắc liên hệ

dangkythuonghieuvihaco

đăng ký thương hiệu
VNĐ
9,522
Bất kỳ các tổ chức hay cá nhân nào khi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên đất nước Việt Nam cũng phải tuân theo những quy định của Nhà nước về việc an toàn vệ sinh thực phẩm và những quy định khác có liên quan đến vấn đề này. Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc trước khi kinh doanh các ngành nghề liên quan đến chế biến sản xuất thực phẩm, nhà hàng ăn uống. Vihabrand là đơn vị hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách nộp hồ sơ an toàn thực phẩm online chi tiết trong nội dung dưới đây


2182
Hồ sơ đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Hồ sơ để xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được đóng thành 1 quyển và bao gồm các loại giấy tờ như sau:

- Đơn đề nghị theo mẫu của doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề mà cơ sở đang kinh doanh thực phẩm.
- Bản thuyết minh cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị có xác nhận của cơ sở bảo đảm điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, bao gồm các giấy tờ như:
+ Sơ đồ mặt bằng của cơ sở cũng như các khu vực xung quanh.
+ Quy trình sản xuất, bảo quản, phân phối thực phẩm và thuyết minh về trang thiết bị, dụng cụ, cơ sở vật chất của cơ sở đó.
- Giấy xác nhận của chủ cơ sở và nhân viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm về việc tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm:
- Nếu cơ sở đó dưới 30 người thì cần phải nộp bản sao giấy xác nhận và phải có xác nhận của cơ sở.
- Nếu cơ sở đó trên 30 người thì cần nộp danh sách người đã tham gia tập huấn và phải có xác nhận của cơ sở.
- Giấy xác nhận có đầy đủ sức khoẻ chủ cơ sở và nhân viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính đối với mầm bệnh gây nên các bệnh về đường ruột của nhân viên trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với cơ sở nằm trong vùng đang có dịch bệnh tiêu chảy theo công bố của Bộ Y tế như sau:
+ Những cơ sở dưới 30 người cần nộp bản sao, có xác nhận của cơ sở giấy xác nhận
+ Những cơ sở trên 30 người cần nộp thêm danh sách kết quả khám sức khỏe và xét nghiệm phân của chủ có sở và nhân viên trực tiếp sản xuất kinh doanh và cũng phải có xác nhận của cơ sở.

Trình tự xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Trình tự xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm như sau:

Bước 1: Thẩm xét hồ sơ:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ đó và thông báo bằng băn bản gửi đến cơ sở nếu như hồ sơ không hợp lệ.
- Trong vòng 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo về hồ sơ không hợp lệ nhưng cơ sở lại không phản hồi, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ thì hồ sơ này sẽ bị cơ quan tiếp nhận hủy bỏ.
Bước 2: Thẩm định cơ sở:
- Sau khi thẩm xét hồ sơ có kết quả là hợp lệ thì trong vòng 10 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định cơ.
- Thành lập đoàn thẩm định cơ sở:
+ Đây là đoàn được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hay cơ quản được ủy quyền thẩm định cơ sở ra quyết định thành lập
+ Đoàn thẩm định cơ sở sẽ bao gồm từ 5-9 thành viên. Đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ thì chỉ cần 3-5 thành viên.
- Nội dung của việc thẩm định cơ sở: Đoàn thẩm định cơ sở sẽ tiến hành ối chiếu thông tin cũng như thẩm định tính pháp lý của hồ sơ đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm với hồ sơ gốc được lưu tại cơ sở theo đúng quy định. Sau đó sẽ thẩm định điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở đó.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận:
- Nếu như cơ sở đã có đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cấp giấy phép an toàn thực phẩm
- Nếu cơ sở chưa đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm và phải chờ hoàn thiện lại cơ sở thì phải ghi rõ nội dung cũng như thời gian hoàn thiện, tuy nhiên, thời gian hoàn thiện chỉ trong vòng 60 ngày. Đoàn thẩm định cơ sở sẽ tiến hành tổ chức thẩm định lại khi cơ sở đã có văn bản xác nhận việc hoàn thiện toàn bộ những yêu cầu về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của đoàn thẩm định cơ sở lần trước;
- Nếu như cơ sở không đạt yêu cầu điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi thông báo bằng văn bản đến cơ quan quản lý địa phương với mục đích giám sát và yêu cầu cơ sở đó không được phép hoạt động cho đến khi nhận được giấy phép. Cơ sở đó phải nộp lại hồ sơ chính xác để xem xét cấp Giấy phép theo quy định của pháp luật.
Như vậy, với những thông tin về cách nộp hồ sơ an toàn thực phẩm online tại TPHCM, hy vọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sẽ hiểu hơn về thủ tục bắt buộc này để vừa đảm bảo không vi phạm pháp luật, lại vừa có thể thực hiện công việc kinh doanh của mình được thuận lợi hơn. Nếu chưa biết xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm ở đâu, hãy liên hệ.

ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Email : vihaco.gov@gmail.com

Website.http://dangkythuonghieu.org

Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519


Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ
 
Top